หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Ronaldo – chất xúc tác cho thành công vang dội của Juventus

Mặc cho những scandal ngoài sân cỏ, siêu sao Ronaldo vẫn thể hiện được phong độ trên sân của mình và còn là động lực cho những thành viên còn lại nổ lực không ngừng.

1. Thành tích của Ronaldo ở Juventus đến thời điểm hiện tại

Không dừng lại ở dẫn đầu Serie A, Juventus đang nuôi mộng cướp cúp vô địch Champions League. Thương vụ chuyển nhượng của CR7 tới Juventus tạo một làn sóng dư luận trong giới yêu bóng. Tuy nhiên, từ khi gia nhập đội bóng mới, anh đã nhanh chóng làm quen và thể hiện phong độ của mình. Những cuộc tập luyện và thi đấu có mặt Ronaldo ghi dấu sự tập trung cao độ và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Từ khi có Ronaldo, Bà đầm già đã có liên tiếp 10 trận thắng ở mọi đấu trường. Đó là một kỷ lục đáng ghi nhận dưới thời HLV Massimliano Allegri. Riêng đối với Ronaldo, anh đã ghi được 4 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo trong tổng cộng 8 lần ra sân. Đây là một con số ấn tượng và tiếp tục tăng nhanh chóng.
CR7 – ngôi sao của Juventus

2. Sức ảnh hưởng của Ronaldo lên bà đầm già Juventus

Từ khi có Ronaldo, giá cổ phiếu của Juve tăng lên 112 triệu euro. Đây là con số được công khai hồi đầu tháng 7/2018. Bên cạnh đó, doanh thu bán áo đấu của Juventus và áo đấu của Ronaldo, doanh số bán vé cũng tăng lên không ngừng. Theo số liệu của hãng kiểm toán KPMG vừa đưa ra thì CR7 vẫn là chân sút có ảnh hướng nhất trong giới quần đùi áo số, hơn cả Lionel Messi hay bất kỳ cầu thủ nào khác. Trên mạng xã hội CR7 có tổng cộng 340 triệu lượt theo dõi, trong đó Facebook hiện có 123 triệu người theo dõi, 143 triệu follow ở Instagram và 75 triệu follow trên Twitter. Đây là kênh để anh tạo sức ảnh hưởng đối với giới yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Áo đấu của Ronaldo được săn đón bởi Fan yêu bóng
Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Bồ Đào Nha tại Italy là vô cùng lớn. Bằng chứng là sau khi Ronaldo chính thức cập bến Juventus, doanh thu từ việc bán áo đấu của cầu thủ này đã lên tới hơn 50 triệu euro trên toàn cầu, một nửa khoản phí chuyển nhượng mà "Bà đầm già" bỏ ra trước đó. Mặc dù doanh thu bán áo đấu này sẽ không đi trực tiếp vào tài khoản của CLB, song số tiền cấp phép nhận được từ các nhà sản xuất như Adidas, Nike, Puma cũng một phần nào bù đắp lại khoản tiền chuyển nhượng mà Juventus đã bỏ ra.

Mặc cho những scandal mang tính cá nhân, Ronaldo vẫn giữ vững tinh thần thi đấu và người hâm mộ vẫn không có dấu hiệu rời xa anh. Không chỉ thể hiện mình tốt, Ronaldo còn tạo sức ảnh hưởng lên các đồng đội.

3. Cả đội Juventus xem Ronaldo là động lực thi đấu

Tạp chí Four Four Two chỉ ra rằng Ronaldo là chất xúc tác cho những nổ lực không ngừng của những cầu thủ khác tại Juventus. Ở hàng công, Mario Mandzukic và Paulo Dybala đều không ngừng nổ lực tất cả sức lực để cạnh tranh xuất đá chính. Mario Mandzukic hiện tại đang sở hữu 7 bàn thắng, Dybala cũng đã góp 4 pha lập công trên mọi đấu trường. Còn ở các đội hình khác của Juventus, từng thành viên cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang của CR7. Do đó, có thể nói, với giá chuyển nhượng 100 triệu euoro thì CR7 còn mang về cho Juventus nhiều hơn thế nữa.
CR7 tạo nên chất xúc tác cho đồng đội tại Juventus

Một người bán vé tại khán đài Curva Sud đã từng trao đổi với tờ báo Four Four Two rằng: "Với Ronaldo trên sân, các cầu thủ khác không ngừng chạy và cố gắng để toả sáng. Có một điều gì đó vô hình đã thay đi tất cả mọi người." Vâng, CR7 đã thay đổi Juventus bằng một thế lực vô hình không thể đo đếm được của anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น