หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Ronaldo lập kỷ lục mới – 400 bàn thắng trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Kết thúc hòa trước Genoa với tỷ số 1-1, mặc cho những cầu thủ thành Turin không thể vui nổi nhưng kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi được 400 bàn thắng tại 5 giải hàng đầu châu Âu cũng khiến Ronaldo có lý do để ăn mừng.

1. Chinh phục kỷ lục ghi bàn – điều tất yếu trong sự nghiệp Ronaldo

Trong trận đối đầu giữa Genoa và Juventus tại vòng 9 Serie A, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn và tạo nên cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp trái bóng tròn của mình. Với bàn mở tỷ số vào lưới Genoa, Ronaldo đã trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 400 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cụ thể, CR7 có 311 bàn thắng ở La Liga, 84 pha lập công tại Premier League và 5 lần ăn mừng dưới bầu trời Serie A.


Thành tích xuất sắc của Ronaldo tại đấu trường châu Âu


Ở trận đấu giữa Genoa và Juven vòng 9 Serie A, phút 18 CR7 đã ghi điểm cho "Bà đầm già" từ pha dứt bóng cận thành. Tuy cú ghi điểm của Ronaldo không thể giúp Juventus chiến thắng trước Genoa nhưng với riêng CR7, anh đã lập nên cột mốc để đời. Theo sau CR7 là đại kình địch Lionel Messi. Chân sút người Argentina đã ghi được tổng cộng 389 bàn thắng sau 426 trận cho Barcelona tại La Liga. Xét về số bàn thắng trung mỗi trận, Messi có phần nhỉnh hơn so với Ronaldo, tỷ lệ là 0,91 và 0,8. Tuy nhiên, Messi vẫn không thể đứng chung hàng với siêu sao của Juventus khi anh chỉ thi đấu cho riêng Barcelona. Hơn nữa, trong giai đoạn tới, Ronaldo có nhiều cơ hội nới rộng khoảng cách bàn thắng với chân sút Messi. Lý do là vì siêu sao Messi vừa bị chấn thương khá nặng sau chiến thắng 4-2 trước Secvilla ở vòng 9 La Liga và có khả năng sẽ ngồi ngoài sân cỏ 3 tuần. Ronaldo có thể vui tưng bừng nhưng các thành viên đội bóng thành Turin thì lại chẳng thể nở nụ cười. Màn hòa của Juventus ngay tại sân nhà đang thể hiện sự lơ là trong chiến thuật thi đấu của cả đội, trong đó Ronaldo góp phần không nhỏ.  

2. Dù ghi kỷ lục nhưng Ronaldo lại chủ quan gây đứt mạch thắng cho Juventus

Juventus đã mở màn như muốn hất ngã đối thủ và ngay lập tức thể hiện sự dần đầu ở bàn thắng của Ronaldo ở phút thứ 18. Tuy nhiên trong cách thi đấu của mình, Juventus thể hiện lối chơi không chặt chẽ và không chuyên nghiệp và đã trả bằng cái giá quá đắt. Theo dàn xếp đội hình, Ronaldo chơi ở vị trí cánh trái của hàng công. Tuy nhiên, theo thực tế, CR7 lại chơi như đá cặp cùng tiền đạo Mario Mandzukic. Ronaldo chuyền bóng rất rộng, anh thường di chuyển bên ngoài rìa sân và ngay cả trong vòng cấm của đối thủ để cướp bóng.
CR7 cũng hay chạy ra gần cánh phải, đây là nơi Juventus bố trí lực lượng rất mạnh với cầu thủ Joao Cancelo và Juan Cuadrado. Trong suốt trận đấu, CR7 để hụt nhiều đường bóng hấp dẫn hứa hẹn mang lại nhiều chiến tích cho Juventus. Ở phút thứ mười, Ronaldo khéo léo điều khiển bóng với gót chân trái. Tuy nhiên, cú sút bằng chân trái không đủ nguy hiểm để hạ gục thủ thành Andrei Radu. Chỉ 4 phút ngay sau đó, từ quả đá tạt của Cuadrado, Ronaldo thực hiện cú đánh đầu cực mạnh hòng ghi bàn nhưng bóng lại bay qua xà ngang. Ở phút 18, nhờ may mắn bóng vừa chân, Ronaldo ghi điểm vào vùng trống một cách dễ dàng. Thế nhưng suy cho cùng, đây là một điểm khá dễ dàng đối với Juventus. Ngay sau đó, ở phút thứ 23, Ronaldo vẫn bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể vượt qua thủ thành Radu của Genoa.


Ghi 1 điểm giúp Ronaldo tạo nên kỷ lục mới
Bắt đầu hiệp 2, Juventus giảm tần suất thi đấu tạo cơ hội cho Genoa xông lên tạo sức ép cho khung thành Bà đầm già. Phút thứ 53, Piatek tranh thủ cơ hội sút cú bóng xa cực nhanh làm cho thủ môn Wojciech Szczesny phải khó khăn lắm mới cứu vớt cho Juventus. Bàn thắng ở phút thứ 67 của Genoa đã làm Juve vỡ mộng chiến thắng thứ 9 liên tiếp. Ngay sau đó, Huấn luyện viên Massimiliano Allegri ra lệnh cho Federico Bernardeschi và Paulo Dybala ra sân. Ngay sau đó, chân sút Dybala đã làm cho cầu môn của Genoa lâm vào nguy hiểm vài lần. Tuy nhiên, nhìn chung thì Juventus còn chưa tận dụng được thời cơ nên không ghi được bàn thắng nào những phút cuối. Cuối cùng, Juventus đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trong cay đắng. Trận tiếp theo đối đầu với Man United vào ngày 24/10 ở vòng bảng cúp C1 châu Âu, mặc dù được giới cầm quân nảy mực đánh giá cao hơn so với đối thủ, song liệu rằng Bà đầm già có đáp ứng được mong đội của giới mộ điệu?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น